สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมที่มีการใช้ฟังก์ชันที่มีการรับพารามิเตอร์ เหมาะสำหรับงานที่มีข้อมูลเข้าที่หลากหลายทำให้ฟังก์ชันมีความยืดหยุ่นและปรับให้เข้ากับปัญหาได้มากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง                                         
จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์ปัญหาตามขั้นตอนการแก้ปัญหา

               2) ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีฟังก์ชันในการแก้ปัญหา

               3) เขียนโปรแกรมที่มีการใช้ฟังก์ชันด้วยความมุ่งมั่นจนสำเร็จ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
              1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
              2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 4
 เครื่องมือ
              
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การโปรแกรม
ชั่วโมง การโปรแกรม
เรื่อง การออกแบบโปรแกรมที่มีการรับค่าและส่งค่าฟังก์ชัน (2) 16 ก.ค. 68 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)