สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคิดอย่างเป็นระบบโดยผ่านกิจกรรม แบบไหน ใครดีกว่านั้น  เป็นการฝึกการแก้ปัญหาโดยแบ่งปัญหาใหญ่เป็นส่วนย่อย

เพื่อการจัดการปัญหาได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งนำไปประยุกต์ใช้ได้กับปัญหาหลากหลายประเภท เช่น การบริหารเวลา

การจัดการเงิน ร่วมถึงปัญหาในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง                                         
จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) อธิบายหลักการทำงานของฟังก์ชัน

               2) วิเคราะห์ปัญหาใหญ่เป็นงานย่อยหรือฟังก์ชัน

               3) เห็นประโยชน์การแก้ปัญหาด้วยการใช้ฟังก์ชัน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 6
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA
                  

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การโปรแกรม
ชั่วโมง การโปรแกรม
เรื่อง การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีฟังก์ชัน (1) 25 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)