การคิดอย่างเป็นระบบโดยผ่านกิจกรรม แบบไหน ใครดีกว่านั้น เป็นการฝึกการแก้ปัญหาโดยแบ่งปัญหาใหญ่เป็นส่วนย่อย
เพื่อการจัดการปัญหาได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งนำไปประยุกต์ใช้ได้กับปัญหาหลากหลายประเภท เช่น การบริหารเวลา
การจัดการเงิน ร่วมถึงปัญหาในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) อธิบายหลักการทำงานของฟังก์ชัน
2) วิเคราะห์ปัญหาใหญ่เป็นงานย่อยหรือฟังก์ชัน
3) เห็นประโยชน์การแก้ปัญหาด้วยการใช้ฟังก์ชัน
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 6
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA