สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงนาฏศิลป์ไทย แต่ละชุดการแสดงมีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ ฉะนั้นสิ่งที่ควรคำนึงถึงหรือให้ความสำคัญ

ในการแสดงนาฏศิลป์ คือ องค์ประกอบของการแสดงนาฏศิลป์ที่ช่วยให้การแสดงมีความงดงามและสมบูรณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

          - ศ 3.1    ม.2/2   สร้างสรรค์การแสดงโดยใช้องค์ประกอบนาฏศิลป์และการละคร

จุดประสงค์                                                                                         

          1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
          - วิเคราะห์ อธิบายองค์ประกอบของการแสดงนาฏศิลป์ การฟ้อนรำ จังหวะ ดนตรี  คำร้อง การแต่งกายแต่งหน้า อุปกรณ์ประกอบการแสดง 

          2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
          - เขียนอธิบายองค์ประกอบของการแสดงนาฏศิลป์ การฟ้อนรำ จังหวะ ดนตรี  คำร้อง การแต่งกายแต่งหน้า อุปกรณ์ประกอบการแสดง 

          3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

           - เข้าใจและเห็นคุณค่าของการแสดงนาฏศิลป์ไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ

การวัดผลและประเมินผล

        - แบบประเมิน

        - แบบสังเกต

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ นาฏศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 นาฏศิลป์สร้างสรรค์
ชั่วโมง นาฏศิลป์สร้างสรรค์
เรื่อง องค์ประกอบการแสดงนาฏศิลป์ไทย (1-2) 15 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)