สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. บรรยายความเหมือนและความแตกต่างของรูปแบบการใช้วัสดุอุปกรณ์ในงานทัศนศิลป์ของศิลปิน

2. งานทัศนศิลป์ในการโฆษณา เป็นการใช้งานทัศนศิลป์เพื่อเป็นสื่อกลางทำให้การโฆษณาสมบูรณ์ขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ศ 1.1 ม. 2/7 บรรยายวิธีการใช้งานทัศนศิลป์ในการโฆษณาเพื่อโน้มน้าวใจและนำเสนอตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกประเภทของงานทัศนศิลป์ที่ใช้ในงานโฆษณาที่พบในชีวิตประจำวัน

ด้านทักษะกระบวนการ

                       1. ปฏิบัติใบงานวิเคราะห์ทัศนศิลป์ที่ใช้ในการโฆษณาได้

ด้านคุณลักษณะ

         1. เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการใช้งานทัศนศิลป์ในงานโฆษณา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

          1. ประเมินผลงาน ชิ้นงาน
          2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

เครื่องมือ
          1. แบบประเมิน เรื่อง ทัศนศิลป์ในงานโฆษณา
          2. แบบประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง ทัศนศิลป์และงานโฆษณา
ชั่วโมง ทัศนศิลป์และงานโฆษณา
เรื่อง งานทัศนศิลป์และงานโฆษณา 8 ก.ย. 68 (มีใบงาน)