สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาคำศัพท์และไวยากรณ์เพื่อใช้ในการอ่านจับใจความบทความเกี่ยวกับกีฬา การศึกษาสถานการณ์จำลองเพื่อวิเคราะห์ลำดับเหตุการที่เกิดขึ้นในอดีตตามโครงสร้างไวยากรณ์ พูดเพื่อแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่อ่านและให้เหตุผลประกอบ ใช้ภาษาและน้ำเสียงตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.3/4                 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.3  ม.3/2                  พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ  หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 2.1  ม.3/1                 เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1  ม.3/1                 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

รู้และเข้าใจใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

เขียนระบุลำดับเหตุการณ์ตามโครงสร้าง Past Simple & Past Continuous ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงตามเวลา

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัดทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน

- ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง Situation Survey

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง Time to Play Sports (3) 27 ส.ค. 68 (มีใบงาน)