การศึกษาบทความเกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ สามารถนำคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษมาใช้ในการพูดบรรยาย แนะนำ และให้ข้อมูลประกอบเกี่ยวกับวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมได้
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดนำเสนอการออกกำลังกายในรูปแบบของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- ตรวจใบงานที่ 10 กิจกรรม Follow Me!
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์