สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทความเกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ สามารถนำคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษมาใช้ในการพูดบรรยาย  แนะนำ และให้ข้อมูลประกอบเกี่ยวกับวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมได้ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.2    ม.3/5   พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3    ม.3/3   พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1    ม.3/1   เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1   ม.3/1   ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               1) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               1) พูดนำเสนอการออกกำลังกายในรูปแบบของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

               1) มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- ตรวจใบงานที่ 10 กิจกรรม Follow Me!

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Time to Exercise (2) 30 ก.ค. 68 (มีใบงาน)