การศึกษาโครงสร้างทางไวยากรณ์จากบทสนทนา เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารทั้งฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ และใช้ไวยากรณ์จากบทสนทนาเพื่อการสื่อสารในบริบทอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจโครงสร้างและหลักกการใช้ Conditional Sentence Type 1
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional Sentence Type 1 ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ
- ตรวจคะแนนแบบฝึกหัดระหว่างบทเรียน
- ตรวจคะแนนกิจกรรม If I speak, …
- ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์