สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาโครงสร้างทางไวยากรณ์จากบทสนทนา เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารทั้งฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ  และใช้ไวยากรณ์จากบทสนทนาเพื่อการสื่อสารในบริบทอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.2      ม.3/1        สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เรื่องต่างๆใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว  เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต 1.3      ม.3/1        พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าว/เหตุการณ์  /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ     ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 2.1     ม.3/1        เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจโครงสร้างและหลักกการใช้ Conditional Sentence Type 1

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional Sentence Type 1 ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจคะแนนแบบฝึกหัดระหว่างบทเรียน

- ตรวจคะแนนกิจกรรม If I speak, …

- ประเมินการพูดตามโครงสร้าง

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Healthy Lifestyle (2) 23 ก.ค. 68 (มีใบความรู้)