สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทอ่านเกี่ยวกับประเภทอาหารและสารอาหารที่พบได้ในชีวิตประจำวัน เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร ศึกษาไวยากรณ์ และนำคำศัพท์และไวยากรณ์นั้นมาใช้ในการอ่านจับใจความ ศึกษาตัวอย่างอาการและวิเคราะห์สารอาหารที่อยู่ในอาหารหลากหลายประเภท เปรียบเทียบอาหารแต่ละเมนูเพื่อระบุประเภทของหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต.1.1     

ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

 ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) จำแนกสารอาหารในอาหารประเภทต่าง ๆ  ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนระบุสารอาหารที่ได้จากอาหารประเภทต่าง ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการอ่านออกเสียง

- ประเมินความเข้าใจคำศัพท์

- ประเมินทักษะการพูด

 - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Food Ingredients (1) 16 ก.ค. 68 (มีใบความรู้และสื่อสำหรับครู)