การศึกษาบทอ่านเกี่ยวกับประเภทอาหารและสารอาหารที่พบได้ในชีวิตประจำวัน เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร ศึกษาไวยากรณ์ และนำคำศัพท์และไวยากรณ์นั้นมาใช้ในการอ่านจับใจความ ศึกษาตัวอย่างอาการและวิเคราะห์สารอาหารที่อยู่ในอาหารหลากหลายประเภท เปรียบเทียบอาหารแต่ละเมนูเพื่อระบุประเภทของหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
ตัวชี้วัด
ต.1.1
ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) จำแนกสารอาหารในอาหารประเภทต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนระบุสารอาหารที่ได้จากอาหารประเภทต่าง ๆ ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย
- ประเมินการอ่านออกเสียง
- ประเมินความเข้าใจคำศัพท์
- ประเมินทักษะการพูด
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์