สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาคำศัพท์เกี่ยวกับสารอาหาร ประเภทของอาหารตามสารอาหารและแหล่งที่มาของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ เลือกจัดลำดับหมวดหมู่ประเภทของอาหารให้ถูกต้องตามสารอาหารพร้อมบอกที่มาและหน้าที่หน้าของสารอาหารชนิดนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต.1.1               

ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายได้

2) บอกหน้าที่และแหล่งที่มาของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 2 Station Category

- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- ตรวจใบงานที่ 1 nutrients and functions

- ประเมินทักษะการพูด

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Healthy Nutrients 4 ก.ค. 68 (มีใบงาน)