การศึกษาคำแนะนำในการเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ วิเคราะห์และสังเคราะห์ประเด็นสำคัญจากเรื่องที่อ่าน ใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ในการแนะนำขั้นตอนในการเตรียมตัวเดินทางของตนเองให้กับผู้อื่น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.2 ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจความหมายของบทอ่านเรื่อง Preparation for Domestic Travel
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุใจความสำคัญจากการอ่านบทอ่านเรื่อง Preparation for Domestic Travel
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว
การประเมินผล
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญ
- ประเมินการเขียนลำดับขั้นตอน
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์