สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาคำแนะนำในการเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ วิเคราะห์และสังเคราะห์ประเด็นสำคัญจากเรื่องที่อ่าน  ใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ในการแนะนำขั้นตอนในการเตรียมตัวเดินทางของตนเองให้กับผู้อื่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

ต 1.1 ม.3/4        เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.2 ม.3/4        พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/1        พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าว/เหตุการณ์  /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 4.1 ม.3/1        ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจความหมายของบทอ่านเรื่อง Preparation for Domestic Travel

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ระบุใจความสำคัญจากการอ่านบทอ่านเรื่อง Preparation for Domestic Travel
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        - ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

        - ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญ

        - ประเมินการเขียนลำดับขั้นตอน

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

          - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Travel Preparation (2) 13 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)