วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตจริง และใช้ความรู้ที่เรียนมาเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสอง เพื่อช่วยในการหาคำตอบของปัญหา
ตัวชี้วัด
ค 1.2 ม. 3/1 เข้าใจและใช้การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสูงกว่าสอง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสอง เพื่อหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
วิธีการ
1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1. แบบประเมินงาน
2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน