สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในชีวิตจริง และใช้ความรู้ที่เรียนมาเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสอง เพื่อช่วยในการหาคำตอบของปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ค 1.2 ม. 3/1 เข้าใจและใช้การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสามารถสื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสูงกว่าสอง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสอง เพื่อหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1. แบบประเมินงาน

2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 

5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน         

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูง
ชั่วโมง การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสอง
เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามที่มีดีกรีสูงกว่าสองในชีวิตจริง 23 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)