สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสะท้อนผลและประเมินรายงานเชิงวิชาการ เป็นการนำความรู้เกี่ยวกับเขียนรายงานเชิงวิชาการมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างเกณฑ์การประเมินคุณภาพผลของตนเองและผู้อื่นอย่างมีหลักการ การศึกษาเรื่อง การสะท้อนผลและประเมินรายงานเชิงวิชาการจะทำให้นักเรียนต้องสามารถสร้างเกณฑ์การประเมินผลงานเพื่อใช้ประเมินตามเกณฑ์ที่กำหนดได้อย่างตรงไปตรงมา และสะท้อนผลการเขียนรายงานเชิงวิชาการเพื่อพัฒนางานเขียนให้มีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                              

ท 2.1 ม.3/9      เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน

ท 2.1 ม.3/10    มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                       

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ระบุเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินงานเขียนเชิงวิชาการได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

2.1 สะท้อนผลการเขียนรายงานเชิงวิชาการได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ใช้ภาษาในการสะท้อนผลด้วยความสุภาพ

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินการสะท้อนผลการเขียนรายงานเชิงวิชาการ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สรรค์สร้างงานเขียนวิชาการ
ชั่วโมง สรรค์สร้างงานเขียนวิชาการ
เรื่อง เรียบเรียงสารเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์ (4) 14 ส.ค. 68