การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและการฝึกทักษะการเขียนเกี่ยวกับการเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ช่วยให้ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสารและการเขียนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้คำคุณศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ถูกต้องในการเปรียบเทียบช่วยให้การแสดงความคิดเห็นและการเปรียบเทียบข้อมูลมีความชัดเจนและเข้าใจได้ง่ายขึ้น
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุคำศัพท์เพื่อการเปรียบเทียบ (Comparative Adjectives) ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 16 เรื่อง Comparative Adjectives
2. ใบงานที่ 17 เรื่อง Comparing Cities