การเรียนรู้คำศัพท์และการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับการแพ้อาหารและสารอาหารในภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจและสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับอาหารได้อย่างถูกต้องและชัดเจน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวันและในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
- ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสารอาหารและการแพ้อาหาร
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ฟังสื่อที่เกี่ยวกับข้อมูลการแพ้อาหารและสารอาหารแล้วตอบคำถาม
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Food Allergy
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์