สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับการแพ้อาหารและสารอาหารในภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจและสื่อสารเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับอาหารได้อย่างถูกต้องและชัดเจน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวันและในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ  

- ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสารอาหารและการแพ้อาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - ฟังสื่อที่เกี่ยวกับข้อมูลการแพ้อาหารและสารอาหารแล้วตอบคำถาม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Food Allergy

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Eating Habits 8 ก.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)