สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับวิธีการทำอาหารในภาษาอังกฤษเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนและกระบวนการในการทำอาหารได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหารจะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและเข้าใจง่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน                                            

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - ออกเสียงและจับคู่รูปภาพกับคำศัพท์เกี่ยวกับวิธีการทำอาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการทำอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง Cooking Verbs

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง How to Cook Food 24 มิ.ย. 68 (มีใบงานและบัตรภาพ)