สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปรุงและส่วนประกอบของอาหารเป็นทักษะที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในบริบทของการทำอาหาร การสั่งอาหาร หรือการอธิบายเมนูให้ผู้อื่นเข้าใจ การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการอธิบายเครื่องปรุงและส่วนประกอบของอาหารจะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน                                            

- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องปรุงและส่วนประกอบของอาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปรุงและส่วนประกอบของอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบกิจกรรม เรื่อง Preparing Food

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง