การสื่อสารเกี่ยวกับห้องครัวและสิ่งของในครัว ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เลือกใช้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในห้องครัวได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในห้องครัวได้
2) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งของในห้องครัวได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นความสำคัญของอุปกรณ์ในห้องครัว
- ตรวจใบงาน
1) ใบงานที่ 27 เรื่อง Information Gap
2) ใบงานที่ 28 เรื่อง What Is in the Kitchen?
- ประเมินการพูด