สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับห้องครัวและสิ่งของในครัว ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

เลือกใช้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในห้องครัวได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในห้องครัวได้

2) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งของในห้องครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

เห็นความสำคัญของอุปกรณ์ในห้องครัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงาน

1) ใบงานที่ 27 เรื่อง Information Gap

2) ใบงานที่ 28 เรื่อง What Is in the Kitchen?

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง My Home
ชั่วโมง My Home
เรื่อง What is in the kitchen? 19 มิ.ย. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)
สื่อประกอบการสอน
สื่อประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
ใบงานประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
ใบงานประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
ใบกิจกรรมประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
ใบกิจกรรมประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?
คลิปเสียงประกอบการสอน เรื่อง What is in the kitchen?