สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับห้องภายในบ้านและตำแหน่งของห้อง ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

อธิบาย/ระบุตำแหน่งสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้ bedroom, kitchen, bathroom, living room, dining room, house

2) เขียนเกี่ยวกับห้องและตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้ เช่น next to, opposite                          

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

เห็นคุณค่าของที่อยู่อาศัย

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงาน

1) ใบงานที่ 24 เรื่อง Rooms in the House

2) ใบงานที่ 25 เรื่อง Rooms in My House       

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง My Home
ชั่วโมง My Home
เรื่อง Rooms in My House 13 มิ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และใบกิจกรรม)