การสื่อสารเกี่ยวกับห้องภายในบ้านและตำแหน่งของห้อง ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนได้
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อธิบาย/ระบุตำแหน่งสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้ bedroom, kitchen, bathroom, living room, dining room, house
2) เขียนเกี่ยวกับห้องและตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ภายในบ้านได้ เช่น next to, opposite
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของที่อยู่อาศัย
- ตรวจใบงาน
1) ใบงานที่ 24 เรื่อง Rooms in the House
2) ใบงานที่ 25 เรื่อง Rooms in My House
- ประเมินการพูด