สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การบอกช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวัน โดยใช้คำศัพท์ วลีและโครงสร้างภาษา รวมถึงวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาและนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อม ใกล้ตัว

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ถามและตอบด้วยคำศัพท์ สำนวนที่ใช้เกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้

2) เลือกใช้ประโยคที่แสดงถึงช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ สำนวนที่ใช้เกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้

2) เขียนข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้             

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ทำกิจวัตรประจำวันอย่างมีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

 - ตรวจใบงาน

1) ใบงานที่ 20 เรื่อง Matching Q&A

2) ใบงานที่ 21 เรื่อง Share Your Routine

3) ใบงานที่ 22 เรื่อง My Friend’s Routine

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง All of Me
ชั่วโมง All of Me
เรื่อง Time to Do 9 มิ.ย. 68 (มีใบงาน)