การบอกช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวัน โดยใช้คำศัพท์ วลีและโครงสร้างภาษา รวมถึงวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาและนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ
- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อม ใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ถามและตอบด้วยคำศัพท์ สำนวนที่ใช้เกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้
2) เลือกใช้ประโยคที่แสดงถึงช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์ สำนวนที่ใช้เกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันได้
2) เขียนข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ทำกิจวัตรประจำวันอย่างมีวินัย
- ตรวจใบงาน
1) ใบงานที่ 20 เรื่อง Matching Q&A
2) ใบงานที่ 21 เรื่อง Share Your Routine
3) ใบงานที่ 22 เรื่อง My Friend’s Routine
- ประเมินการพูด