สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันและนอกห้องเรียนได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อม ใกล้ตัว

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ถามและตอบเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และสำนวนที่ใช้เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้

2) อ่านเรื่องเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและตอบคำถามได้

3) เขียนประโยคเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ทำกิจวัตรประจำวันอย่างมีวินัย

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 17 เรื่อง My Daily Routines

- ประเมินการพูด