การสื่อสารเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันและนอกห้องเรียนได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/1 การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงประโยคแสดงความเป็นเจ้าของ
- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อม ใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ถามและตอบเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์และสำนวนที่ใช้เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
2) อ่านเรื่องเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและตอบคำถามได้
3) เขียนประโยคเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ทำกิจวัตรประจำวันอย่างมีวินัย
- ตรวจใบงานที่ 17 เรื่อง My Daily Routines
- ประเมินการพูด