สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          การใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยใช้คำศัพท์และสำนวนในการถามตอบเกี่ยวกับบุคลิกหรือลักษณะนิสัย จะทำให้นักเรียนสามารถพูดคุยหรือบรรยายถึงคนใกล้ตัวของนักเรียนได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 1) ถามตอบเกี่ยวกับลักษณะนิสัยของบุคคลได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 1) ออกเสียงคำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายลักษณะนิสัยของบุคคล    

                 2) พูดและเขียนบรรยายลักษณะนิสัยของบุคคลได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์               

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 1) มีทัศนคติที่ดีต่อบุคคลในครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 12 เรื่อง What’s your family like?

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง All of Me
ชั่วโมง All of Me
เรื่อง My Wonderful Family 29 พ.ค. 68 (มีใบงาน)