สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษา รวมถึงวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยทำให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ภาษาและนำไปสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต.1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองกิจวัตรประจำวันประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกใช้คำสรรพนามแสดงความเป็นเจ้าของได้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้

2) เขียนประโยคสั้นๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นคุณค่าของสถาบันครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 8 เรื่อง We Are Family. และ ใบงานที่ 9 เรื่อง Family Card

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง All of Me
ชั่วโมง All of Me
เรื่อง Who’s in my family? 26 พ.ค. 68 (มีใบงาน)