ทศนิยมเป็นจำนวนที่มีทั้งทศนิยมที่เป็นจำนวนบวก ทศนิยมที่เป็นจำนวนลบ และศูนย์ จึงสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ โดยอาศัยเส้นจำนวนหรือค่าสัมบูรณ์
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถเปรียบเทียบทศนิยม
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเปรียบเทียบทศนิยม โดยใช้เส้นจำนวนหรือหลักการเปรียบเทียบทศนิยม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการเปรียบเทียบทศนิยม
- ตรวจแบบฝึกหัด 1 เรื่อง รู้จักทศนิยม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์