สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทักษะการสังเกต การติดตามข่าวสารภัยอันตรายรูปแบบต่าง ๆ จะทำให้ได้ศึกษาสาเหตุและพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศเพื่อเป็นข้องระวังในการใช้ชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 2.1 ม.1/1   แสดงทักษะการปฏิเสธเพื่อป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ

อธิบายความหมาย สาเหตุและลักษณะของพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ

สังเกตและแนะนำวิธีเอาตัวรอดจากพฤติกรรมการถูกล่วงละเมิดทางเพศได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

เห็นความสำคัญของทักษะการสังเกตและวิธีเอาตัวรอดจากพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินจากคำตอบในกิจกรรม ช่วยบอกฉันทีฉันไม่รู้ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศอยู่หรือเปล่า

2. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ทักษะการป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
ชั่วโมง ทักษะการป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
เรื่อง ความหมาย สาเหตุและลักษณะของพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศ 28 ส.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)