สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสนทนาเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง นักเรียนควรสามารถอธิบายถึงความถี่ในการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ โดยใช้ภาษาในระดับพื้นฐาน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำและประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถามตอบและเขียนประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 25 เรื่อง Let’s Survey

2. การบอกความหมายของคำและประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

3. การพูดถามตอบและเขียนประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Healthy Lifestyle (มีใบงาน แบบบันทึกการเรียนรู้ และแบบประเมินตนเอง)