ในการสนทนาเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง นักเรียนควรสามารถอธิบายถึงความถี่ในการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ โดยใช้ภาษาในระดับพื้นฐาน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำและประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถามตอบและเขียนประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 25 เรื่อง Let’s Survey
2. การบอกความหมายของคำและประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
3. การพูดถามตอบและเขียนประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ