สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสนทนาเกี่ยวกับสุขภาพ นักเรียนควรสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพง่าย ๆ ได้ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

           1) บอกความหมายของคำศัพท์และข้อความเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้

           2) บอกวิธีแต่งประโยคด้วย should/shouldn’t ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และวลีที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองได้

2) อ่านและจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้

3) พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 23 เรื่อง Should or Shouldn’t

2. ใบงานที่ 24 เรื่อง Mother and Son

3. การบอกความหมายของคำศัพท์และข้อความเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

4. การบอกวิธีแต่งประโยคด้วย should/shouldn’t

5. การออกเสียงคำศัพท์และวลีที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเอง

6. การอ่านและจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ

7. การพูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเอง

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง You Look Great! (มีใบงาน ใบความรู้)