ในการสนทนาเกี่ยวกับสุขภาพ นักเรียนควรสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพง่าย ๆ ได้ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์และข้อความเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้
2) บอกวิธีแต่งประโยคด้วย should/shouldn’t ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์และวลีที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองได้
2) อ่านและจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้
3) พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 23 เรื่อง Should or Shouldn’t
2. ใบงานที่ 24 เรื่อง Mother and Son
3. การบอกความหมายของคำศัพท์และข้อความเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
4. การบอกวิธีแต่งประโยคด้วย should/shouldn’t
5. การออกเสียงคำศัพท์และวลีที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเอง
6. การอ่านและจับใจความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ
7. การพูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเอง