ในการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องอาหาร นักเรียนจำเป็นต้องรู้วิธีบริมาณของอาหารที่ต้องการ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบราคาอาหาร
เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งอาจเกิดขึ้นได้
ตัวชี้วัด
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร โดยแยกระหว่างคำนามนับได้และนับไม่ได้
2) บอกวิธีนับจำนวนอาหารที่เป็นนามนับไม่ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงและบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารทั้งที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้
2) บอกและเขียนรายการอาหารที่จะชื้อได้
3) ถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหารได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Buying Food (1)
2. ใบงานที่ 15 เรื่อง Buying Food (2)
3. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร โดยแยกระหว่างคำนามนับได้และนับไม่ได้
4. การบอกวิธีนับจำนวนอาหารที่เป็นนามนับไม่ได้
5. การออกเสียงและบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารทั้งที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้
6. การบอกและเขียนรายการอาหารที่จะชื้อ
7. การถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหาร