สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องอาหาร นักเรียนจำเป็นต้องรู้วิธีบริมาณของอาหารที่ต้องการ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามตอบราคาอาหาร

เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงซึ่งอาจเกิดขึ้นได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

    ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

           1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร โดยแยกระหว่างคำนามนับได้และนับไม่ได้

           2) บอกวิธีนับจำนวนอาหารที่เป็นนามนับไม่ได้

 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงและบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารทั้งที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้

2) บอกและเขียนรายการอาหารที่จะชื้อได้

3) ถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหารได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Buying Food (1)

2. ใบงานที่ 15 เรื่อง Buying Food (2)

3. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร โดยแยกระหว่างคำนามนับได้และนับไม่ได้

4. การบอกวิธีนับจำนวนอาหารที่เป็นนามนับไม่ได้

5. การออกเสียงและบอกคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารทั้งที่เป็นคำนามนับได้และนับไม่ได้

6. การบอกและเขียนรายการอาหารที่จะชื้อ

7. การถามตอบเกี่ยวกับการซื้อขายอาหาร

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Going Shopping 25 ก.ย. 68 (มีใบงาน)