ในการสนทนาเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร นักเรียนจำเป็นต้องรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร และถามตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตนและผู้อื่น เพื่อประโยชน์ในการพูดคุยในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิ
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับอาหารได้
2) สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบกราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Food Survey
2. การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร
3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร
4. การออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับอาหาร
5. การสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบ
กราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูล