สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการสนทนาเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร นักเรียนจำเป็นต้องรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร และถามตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตนและผู้อื่น เพื่อประโยชน์ในการพูดคุยในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

  ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

          ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

          ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผัง  และแผนภูมิ

          ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

           1) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้

           2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับอาหารได้

2) สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบกราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูล

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Food Survey 

2. การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร

3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้สัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร

4. การออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับอาหาร

5. การสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและนำข้อมูลมานำเสนอในรูปแบบ

     กราฟพร้อมกับพูดและเขียนรายงานข้อมูล

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Food Survey 23 ก.ย. 68 (มีใบงาน)