ความรู้เกี่ยวกับอาหารเป็นสิ่งสำคัญ นักเรียนควรสามารถเรียกชื่ออาหาร บอกองค์ประกอบและกลุ่มของอาหาร พร้อมทั้งประโยชน์ของอาหารที่ตนรับประทาน เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้
2) การจัดกลุ่มอาหารได้
3) อธิบายโครงสร้างประโยคที่ใช้เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและการรับประทานอาหาร
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Meals in a day
2. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร
3. การจัดกลุ่มอาหาร
4. การอธิบายโครงสร้างประโยคที่ใช้เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและการรับประทานอาหาร
5. การพูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตน