สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้เกี่ยวกับอาหารเป็นสิ่งสำคัญ นักเรียนควรสามารถเรียกชื่ออาหาร บอกองค์ประกอบและกลุ่มของอาหาร พร้อมทั้งประโยชน์ของอาหารที่ตนรับประทาน เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

              ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

              ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารได้

2) การจัดกลุ่มอาหารได้

3) อธิบายโครงสร้างประโยคที่ใช้เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและการรับประทานอาหาร

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Meals in a day

2. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหาร

3. การจัดกลุ่มอาหาร

4. การอธิบายโครงสร้างประโยคที่ใช้เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและการรับประทานอาหาร

5. การพูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของตน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Good Food Good Health 18 ก.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)