สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านฉลากยา มีความสำคัญต่อนักเรียนเนื่องจาก ฉลากยาส่วนใหญ่จะพิมพ์ด้วยภาษาอังกฤษ ดังนั้นนักเรียนจึงมีความจำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อให้ทราบชนิด

และข้อบ่งใช้ในการรับประทานยาได้ถูกต้อง ทำให้มีความปลอดภัยเมื่อต้องใช้ยาในการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง  และ คำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

              1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยาได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยา

2) ตอบคำถามจากการอ่านฉลากยาได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Word Search 

2. ใบงานที่ 8 เรื่อง Reading Medicine Labels

3. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยา

4. การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยา

5. การตอบคำถามจากการอ่านฉลากยา

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Reading Medicine Labels 11 ก.ย. 68 (มีใบงาน แบบประเมินตนเอง)