สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยจนต้องพบแพทย์เป็นสิ่งที่เกิดได้ ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย และการรับฟังคำแนะนำจากแพทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน

             ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

             1) บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนบันทึกข้อมูลได้ตรงตามเนื้อหาที่ฟังได้

2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยในสถานการณ์จำลองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง Going to the Hospital

2. ใบงานที่ 6 เรื่อง Patient Record (Type A และ Type B)

3. การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

4. การเขียนบันทึกข้อมูลได้ตรงตามเนื้อหาที่ฟัง

5. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยในสถานการณ์จำลอง

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Going to the Hospital 9 ก.ย. 68 (มีใบงาน)