สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้กับทุกคน นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย

การให้และการรับฟังคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถสนทนาในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง  และ คำแนะนำง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน      

             ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

             ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

   ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

             1) บอกความหมายคำศัพท์ และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและคำแนะนำ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยคที่เกี่ยวกับการให้คำแนะนำได้

2) เลือกคำแนะนำที่เหมาะสมสำหรับอาการเจ็บป่วยได้

3) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและการให้คำแนะนำได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 4 เรื่อง Giving Advice

2. การบอกความหมายคำศัพท์ และประโยคที่ใช้สนทนาสอบถามเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและคำแนะนำ

3. การออกเสียงคำศัพท์ ประโยคที่เกี่ยวกับการให้คำแนะนำ

4. การเลือกคำแนะนำที่เหมาะสมสำหรับอาการเจ็บป่วย

5. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและการให้คำแนะนำ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Giving Advice 4 ก.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)