สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับการตั้งแคมป์ มีคำศัพท์และกริยาวลีที่เกี่ยวข้องหลากหลาย ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลอื่นในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำและประโยคเกี่ยวกับการตั้งแคมป์ที่ฟังหรืออ่านได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำในการตั้งแคมป์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 9 Camping Equipment
  2. ใบงานที่ 10 What Are You Going to Do?
  3. การบอกความหมายของคำและประโยคเกี่ยวกับการตั้งแคมป์ที่ฟังหรืออ่าน
  4. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำในการตั้งแคมป์
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Let’s Go Camping 29 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)