การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอารมณ์และความรู้สึก ผู้เรียนได้รู้โครงสร้างประโยคการพูดถึงอารมณ์และความรู้สึก ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง
2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1. อ่านแล้วตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้
2. พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการบอกความรู้สึกได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
การประเมินผล
1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Amy’s Birthday
2) การออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับความรู้สึก
3) การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึก
4) การอ่านแล้วตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้
5) การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการบอกความรู้สึก