สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอารมณ์และความรู้สึก ผู้เรียนได้รู้โครงสร้างประโยคการพูดถึงอารมณ์และความรู้สึก ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง

2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1. อ่านแล้วตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้

2. พูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการบอกความรู้สึกได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Amy’s Birthday

2) การออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับความรู้สึก

3) การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึก

4) การอ่านแล้วตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้

5) การพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการบอกความรู้สึก

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Knowing Your Feeling 22 ส.ค. 68 (มีใบงาน)