สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้นนักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย การให้และการรับฟังคำแนะนำ และบทสนทนาที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์ในสถานพยาบาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บได้ถูกต้อง

2. เลือกภาพของอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บได้ตรงตามคำศัพท์ที่กำหนดให้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดถามตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Doing a Check-up

2) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บ

3) การเลือกภาพของอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บได้ตรงตามคำศัพทืที่กำหนดให้

4) การพูดถามตอบเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและอาการบาดเจ็บได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Doing a Check-up 20 ส.ค. 68 (มีใบงาน)