การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้ในการสร้างเกม และการออกคำสั่งแล้วปฏิบัติตาม จะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและโรงเรียน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับการลำดับขั้นตอนการสร้างเกมได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
ปฏิบัติตามขั้นตอนการทำเกมของแต่ละกลุ่มได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 13 เรื่อง My Game is …
2) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการลำดับขั้นตอนการสร้างเกม
3) ปฏิบัติตามขั้นตอนการทำเกมของแต่ละกลุ่ม