Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- เมื่อนำผลซึงมีเมล็ดภายในไปปลูกพืชมีการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตจนมีเมล็ดอีกครั้งได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 ระบุว่าพืชต้องการแสงและน้ำ เพื่อการเจริญเติบโต โดยใช้ข้อมูลจากหลักฐานเชิงประจักษ์
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- วาดรูปหรือเขียนบรรยายการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตของทานตะวัน 7.2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สังเกตการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตของทานตะวัน
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตของทานตะวันโดยใช้ข้อมูลจากการสังเกตด้วยความมุ่งมั่น

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง วัฏจักรชีวิตของพืชดอก (1) 10 ก.ย. 68 (มีใบงาน)