Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- ลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิต ได้แก่ กินอาหารได้ สืบพันธุ์ได้ เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง เจริญเติบโตได้ หายใจได้ ตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ และขับถ่ายได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิตของสิ่งต่าง ๆ

.2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- ระบุลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิตของสิ่งต่าง ๆ ด้วยความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง รู้ไหมว่า สิ่งมีชีวิตแตกต่างจากสิ่งไม่มีชีวิตอย่างไร (2) 4 ส.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)