This is a modal window.
- ลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิต ได้แก่ กินอาหารได้ สืบพันธุ์ได้ เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง เจริญเติบโตได้ หายใจได้ ตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ และขับถ่ายได้
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิตของสิ่งต่าง ๆ
.2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- ระบุลักษณะที่บอกถึงการเป็นสิ่งมีชีวิตของสิ่งต่าง ๆ ด้วยความกระตือรือร้น
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม