สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สมาชิกในโรงเรียนมีด้วยกันหลากหลาย ทั้งฝ่ายบริหาร ครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ นักการภารโรง และอื่น ๆ ซึ่งต่างแล้วล้วนต้องมีความสัมพันธ์ต่อกัน หากสมาชิกในโรงเรียนทุกคนต่างเคารพและเอื้อเฟื้อต่อกันก็จะทำให้โรงเรียนมีความสงบสุขน่าอยู่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.1/1 บอกโครงสร้าง บทบาท และหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัวและโรงเรียน

จุดประสงค์

1. บอกความสัมพันธ์ของสมาชิกในโรงเรียนได้

2. วิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสมาชิกโรงเรียนได้

3. เห็นประโยชน์ของการปฏิบัติตนตามหน้าที่ที่ดีของสมาชิกในโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย สังคมน่าอยู่
ชั่วโมง สังคมน่าอยู่
เรื่อง ความสัมพันธ์ของสมาชิกในโรงเรียน 19 ก.ย. 68 (มีใบงาน บัตรข้อความและบัตรภาพ)