Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกอ่านหนังสือที่เหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนได้รับประโยชน์จากการอ่าน ทั้งการได้รับความรู้ได้รับข้อคิดและความเพลิดเพลิน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เล่าเรื่องจากการอ่านได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เล่าเรื่องจากการอ่านได้

- ประเมิน
ใบงานที่ 8 เรื่อง
นักอ่านวัยจิ๋ว

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 8 เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

- ประเมิน
ใบงานที่ 8 เรื่อง
นักอ่านวัยจิ๋ว

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 8 เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

(2.1)

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว (มีใบงาน)