สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกอ่านหนังสือที่เหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนได้รับประโยชน์จากการอ่าน ทั้งการได้รับความรู้ได้รับข้อคิดและความเพลิดเพลิน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เล่าเรื่องจากการอ่านได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เล่าเรื่องจากการอ่านได้

 

- ประเมินใบงานที่ 8

เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

 

- แบบประเมินใบงานที่ 8

เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์

และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

 

- ประเมินใบงานที่ 8

เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

 

- แบบประเมินใบงานที่ 8

เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน 

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์

และได้รับประโยชน์จากการอ่าน

(2.1)

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง นักอ่านวัยจิ๋ว (มีใบงาน)