This is a modal window.
การเลือกอ่านหนังสือที่เหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนได้รับประโยชน์จากการอ่าน ทั้งการได้รับความรู้ได้รับข้อคิดและความเพลิดเพลิน
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เล่าเรื่องจากการอ่านได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เล่าเรื่องจากการอ่านได้ |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์ และได้รับประโยชน์จากการอ่าน (2.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |