Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัญลักษณ์ และเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ช่วยให้เราเข้าใจความหมายนั้นในทิศทางเดียวกัน ปฏิบัติตนได้ถูกต้องและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกสัญลักษณ์ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง 

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกสัญลักษณ์ในชีวิตประจำวัน

- การตอบคำถาม

ของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน

-ใบงานที่ 2 เรื่อง  สัญลักษณ์น่ารู้

- ใบงานที่ 2
เรื่อง  สัญลักษณ์น่ารู้

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การพูด
และการเขียน   

- สังเกตพฤติกรรม

-แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกสัญลักษณ์ที่พบเห็น
ในชีวิตประจำวันและปฏิบัติตน
ตามสัญลักษณ์ได้ถูกต้อง (KS)

 

1. ประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

 

 

1. ประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง เรียนรู้สัญลักษณ์ (๒) 12 ก.ย. 68 (มีใบงาน)