This is a modal window.
สัญลักษณ์ และเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ช่วยให้เราเข้าใจความหมายนั้นในทิศทางเดียวกัน ปฏิบัติตนได้ถูกต้องและปลอดภัย
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกสัญลักษณ์ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกเครื่องหมายจราจร และเครื่องหมายในชีวิตประจำวัน |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน |
-ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนความหมายของภาพสัญลักษณ์ |
-ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนความหมาย ของภาพสัญลักษณ์ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน บอกสัญลักษณ์ที่พบเห็น |
1. ประเมินความสามารถ 2. ประเมินความสามารถ |
1. ประเมิน 2. ประเมิน |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |