Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัญลักษณ์ และเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ช่วยให้เราเข้าใจความหมายนั้นในทิศทางเดียวกัน ปฏิบัติตนได้ถูกต้องและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกสัญลักษณ์ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง 

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกเครื่องหมายจราจร และเครื่องหมายในชีวิตประจำวัน

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายสัญลักษณ์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน

-ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนความหมายของภาพสัญลักษณ์

-ใบงานที่ 1 เรื่อง เขียนความหมาย

ของภาพสัญลักษณ์

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน

- สังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกสัญลักษณ์ที่พบเห็น
ในชีวิตประจำวันและปฏิบัติตนตามสัญลักษณ์ได้ถูกต้อง (2.1) (4.3)

1. ประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

1. ประเมิน
ความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. ประเมิน
ความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

 

                                                                                                   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง เรียนรู้สัญลักษณ์ (๑) 11 ก.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)