Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เมื่อปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนเกิดขึ้น อาจนำมาสู่พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์

หลายรูปแบบ ฉะนั้นควรเรียนรู้เพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกวิธีการแก้ไขปัญหาที่ไม่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด พ2.1 ป. 5 /3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

2. หลีกเลี่ยงการปฏิบัติพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาได้

3. เห็นประโยชน์ของการหลีกเลี่ยงการใช้พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์

การวัดผลและประเมินผล

  1. ประเมินจากผลงานนักเรียน ใบงานที่ 13 เรื่อง ใส่ใจคำพูดอีกซักนิด
  2. ประเมินจากการแสดงบทบาทสมมติ
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
ชั่วโมง พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
เรื่อง พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ 26 ก.ย. 68 (มีใบงาน)