Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ จึงควรมีวิธีแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม เป็นพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในการนำมาแก้ไขปัญหา เพื่อสัมพันธภาพที่ดีซึ่งจะส่งผลให้มีความสุขในการใช้ชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด พ2.1 ป. 5 /3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

จุดประสงค์การเรียนรู้

               1. อธิบายพฤติกรรมที่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

               2. แสดงวิธีแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

               3. เห็นประโยชน์ของการแก้ไขปัญหาโดยใช้พฤติกรรมที่พึงประสงค์

การวัดผลและประเมินผล

  1. ประเมินจากผลงานนักเรียน ใบงานที่ 12 พฤติกรรมแบบนี้เธอชอบหรือไม่
  2. ประเมินจากการตอบคำถาม
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
ชั่วโมง พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
เรื่อง พฤติกรรมที่พึงประสงค์ 19 ก.ย. 68 (มีใบงาน และวีดิทัศน์ประกอบการสอน)