Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ครอบครัวเป็นสังคมที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว จึงควรแก้ไขด้วยวิธีการที่เหมาะสม รวมทั้งใช้การสื่อสารที่สร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหา

จะทำให้สามารถอยู่ร่วมกับบุคคลในครอบครัวได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ2.1 ป. 5 /3 ระบุพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และไม่พึงประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายสาเหตุของความขัดแย้งในครอบครัว

2. แก้ไขปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว

3. เห็นประโยชน์ของการลดความขัดแย้งในครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

  1. ประเมินจากผลงานนักเรียน ใบงานที่ 9 เรื่อง แบบสำรวจตนเอง และใบงานที่ 10 เรื่อง หากย้อนเวลาได้
  2. ประเมินจากการตอบคำถาม
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
ชั่วโมง พฤติกรรมดี มีวิธีแก้ปัญหา
เรื่อง ความขัดแย้งในครอบครัว 5 ก.ย. 68 (มีใบงาน)