This is a modal window.
การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวการแสดง จึงจำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับคำร้องและทำนองของบทเพลง เพื่อนำมาสื่อความหมายให้ผู้อื่นเข้าใจ
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. ๖/๓ แสดงนาฏศิลป์และละครง่าย ๆ
- ศ 3.1 ป. ๖/๔ บรรยายความรู้สึกของตนเองที่มีต่องานนาฏศิลป์และการละครอย่างสร้างสรรค์
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถบอกความหมายของเพลงและบรรยายความรู้สึกของตนเองที่มีต่องานนาฏศิลป์ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนฝึกปฏิบัติร้องเพลงประกอบนาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม