การศึกษาความคิดความรู้สึกในการถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ ผลงานทัศนศิลป์มีคุณค่าหลายด้าน ได้แก่ ด้านความงาม ด้านประโยชน์ใช้สอย และด้านจิตใจ นอกจากจะมีคุณค่าแล้วจำเป็นต้องเป็นผลงานที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น เพื่อสื่อสารกับผู้ชมผลงานให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และนำไปใช้ประโยชน์ได้
ตัวชี้วัด
ศ1.2 ป.4/1 เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น
จุดประสงค์
1. เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น
2. วิจารณ์ข้อดีหรือข้อควรปรับปรุงผลงานศิลปะของตนเองและบุคคลอื่น
3. เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของผลงานทัศนศิลป์
4. นักเรียนรักษาและเห็นคุณค่าของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน
1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน
2. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน