สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การศึกษาความคิดความรู้สึกในการถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ ผลงานทัศนศิลป์มีคุณค่าหลายด้าน ได้แก่ ด้านความงาม ด้านประโยชน์ใช้สอย และด้านจิตใจ นอกจากจะมีคุณค่าแล้วจำเป็นต้องเป็นผลงานที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น เพื่อสื่อสารกับผู้ชมผลงานให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และนำไปใช้ประโยชน์ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.2  ป.4/1 เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น

จุดประสงค์

1.  เปรียบเทียบความคิดความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น

2. วิจารณ์ข้อดีหรือข้อควรปรับปรุงผลงานศิลปะของตนเองและบุคคลอื่น

3. เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของผลงานทัศนศิลป์

4. นักเรียนรักษาและเห็นคุณค่าของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๗ ชื่อหน่วย วิจิตรศิลป์ถิ่นไทย
ชั่วโมง วิจิตรศิลป์ถิ่นไทย
เรื่อง สื่อสารงานศิลป์ 23 ธ.ค. 67