สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เข้าใจหน้าที่ของฝ่ายต่างๆในการทำละคร เช่น  ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ ฝ่ายเขียนบท ฝ่ายแต่งหน้าและออกแบบเครื่องแต่งกาย ฝ่ายนักแสดง ฝ่ายฉาก แสง สี เสียง เพื่อใช้ในการจัดแสดงละครอย่างลึกซึ้งและเพื่อสามารถตัดสินใจเลือกหน้าที่ที่ตนเองถนัดได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1.นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของบทละคร และ story board อย่างง่าย

ด้านทักษะกระบวนการ

1.นักเรียนสามารถเขียนบทละครและนำบทละครแปลความโดยวาด story board ได้

ด้านคุณลักษณะ

-ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม        

เครื่องมือ

-ใบประเมินข้อคำถาม/ ใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ นาฏศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การสร้างสรรค์งานแสดงละคร
ชั่วโมง ทุกหน้าที่ทำละครสำคัญเสมอกัน
เรื่อง ทุกหน้าที่ทำละครสำคัญเสมอกัน 7 มี.ค. 68