เข้าใจหน้าที่ของฝ่ายต่างๆในการทำละคร เช่น ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ ฝ่ายเขียนบท ฝ่ายแต่งหน้าและออกแบบเครื่องแต่งกาย ฝ่ายนักแสดง ฝ่ายฉาก แสง สี เสียง เพื่อใช้ในการจัดแสดงละครอย่างลึกซึ้งและเพื่อสามารถตัดสินใจเลือกหน้าที่ที่ตนเองถนัดได้
ด้านความรู้
1.นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของบทละคร และ story board อย่างง่าย
ด้านทักษะกระบวนการ
1.นักเรียนสามารถเขียนบทละครและนำบทละครแปลความโดยวาด story board ได้
ด้านคุณลักษณะ
-ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
-การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม
เครื่องมือ
-ใบประเมินข้อคำถาม/ ใบงาน