มีความรู้และเข้าใจในการประดิษฐ์ท่ารำ/ท่าทางประกอบการแสดง วิเคราะห์/ประยุกต์ใช้ทักษะ
การจัดรูปแบบการแสดง โดยนำเสนอการจัดทำรูปแบบของการแสดงได้อย่างเหมาะสม
ด้านความรู้
-นักเรียนอธิบายวิธีการประดิษฐ์ท่ารำ/ท่าทาง และการใช้องค์ประกอบการแสดงที่นำมาจัดทำเป็นชุดการแสดงนาฏศิลป์ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
-นำเสนอและปฏิบัติการแสดงนาฏศิลป์ เพลงในน้ำมีปลาในนามีข้าว
ด้านคุณลักษณะ
- ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนรักความเป็นไทย
วิธีการ
-การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน การถามตอบอภิปราย กิจกรรมกลุ่ม
เครื่องมือ
-ใบประเมินข้อคำถาม/ ใบงาน