อุปกรณ์หรือสิ่งประดิษฐ์ในอุดมคติของตนเอง
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ที่กำหนดให้ได้
2. นักเรียนสามารถโครงสร้างการพูดนำเสนอได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถพูดนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองคิดค้นโดยใช้โครงสร้างการพูดที่กำหนดให้ได้
2. นักเรียนสามารถเขียนนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองคิดค้นโดยใช้โครงสร้างบทความที่กำหนดให้ได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน